Muốn nghỉ việc mà không dám bỏ

Thực ra tính tôi hướng nội, không nói nhiều nhưng khá thẳng thắn, khi ai đó đụng tới lòng tự trọng của mình, tôi khó giữ được bình tĩnh. 

Tôi cũng có suy nghĩ đến chuyện sẽ nghỉ việc, nhưng không đủ dũng cảm. Tôi sợ nhiều thứ, sợ thất nghiệp, sợ không có tiền để lo cho bố mẹ (vì em tôi còn học, anh tôi phải lo cho gia đình riêng), sợ không tìm được công việc yêu thích... Có phải mọi người thấy tôi quá nhu nhược không? Tôi thực sự cảm thấy bế tắc, thấy mình thất bại so với bạn bè đồng trang lứa. Dù không xuất sắc nhưng tôi luôn cố gắng để bố mẹ vui lòng, có phải tôi chưa thật cố gắng? Hay tôi đã quá tham vọng?
  • Kinh Nghiệm soi cau mb. Soi cầu miền Bắc Sổ Mơ Giải Mộng Lô Đề chính xác 100%.

Tôi đã 25 tuổi, chưa có mảnh tình nào (dù tôi không đến nỗi tệ, có một vài người mở lời đã bị tôi dập tắt không thương tiếc), bố mẹ khá lo lắng và luôn hối thúc tôi chuyện có chồng. Có phải tính cách tôi có vấn đề. Tôi đang trong một vòng luẩn quẩn, mọi người có thể cho lời khuyên được không? Giờ tôi không biết đi hướng nào thì tốt cho sự nghiệp. Còn chuyện chồng con, tôi thực sự chưa quan tâm lúc này, đối với tôi bố mẹ là tất cả. Xin chân thành cảm ơn.

Mẹ đã nhờ ngoại chăm sóc tôi lúc khoảng 4 tuổi để vào đất Sài Gòn bươn chải nuôi anh em tôi ăn học nên người; còn bố lo việc đồng áng, chăn nuôi. Bố mẹ lấy nhau với hai bàn tay trắng nhưng vẫn hy sinh, làm lụng vất vả để nuôi bốn anh em tôi thành người. Vì vậy, ngay từ lúc bé xíu, tôi luôn ý thức mình phải cố gắng vượt lên đói nghèo. 
  • Xem bài nhận định KQXS MB thứ 2. Hãy truy cập vào xsmb thu 2 để đọc chi tiết hơn bài phân tích thứ 2.

Từ nhỏ, tôi cũng như bao đứa trẻ ở quê, phụ việc đồng áng giúp bố, chăm lo cho các em, vừa đi học. Tôi cố gắng học thật giỏi để đỡ đần bố mẹ, dù không thông minh hơn người nhưng tôi cũng đủ điểm đậu vào một trường đại học khối kinh tế có chút tiếng tăm ở đất Sài Gòn. Từ lúc đậu đại học, tôi đã trở thành niềm tự hào của bố mẹ. Bố mẹ rất thương tôi, vì tôi là con gái lớn, lại chịu cực khổ từ nhỏ, luôn biết phấn đấu. Tôi khăn gói vào thành phố và sống cùng mẹ. Đó là những tháng ngày sinh viên mà tôi không thể nào quên. Tôi sống cùng mẹ trong ngôi nhà trọ mà những con chuột to hơn con mèo hiên ngang qua lại, phải chịu đựng bao nhiêu tủi hổ, khinh miệt. Tôi biết mình nghèo, lúc nào trong lòng cũng mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo, muốn mẹ được về quê sống cùng bố khi hơn nửa đời bươn chải xứ người nuôi anh em tôi.

Rồi 4 năm trôi qua, tôi cũng nhận tấm bằng đại học loại khá. Tôi cũng như bao sinh viên mới tốt nghiệp, vất vả tìm việc, rồi cũng tìm được một công việc kế toán với mức lương 5 triệu. Trong thời gian làm, tôi vẫn tranh thủ tìm việc tốt hơn. Sáu tháng sau, tôi nhận được một công việc kế toán cho công ty nước ngoài với mức lương khá. 

Đến nay tôi đã làm được hai năm, mức lương hiện tại nói chung là tạm ổn (khoảng 10 triệu), mẹ đã về quê sống với bố tôi, hàng tháng tôi có gửi tiền về cho mẹ, cũng có tiết kiệm được một ít (tôi luôn nuôi ý chí sẽ mua một căn nhà ở đất Sài Gòn). 

Thực ra, ước mơ từ thời sinh viên của tôi là kiểm toán, nhưng vì vốn tiếng Anh không giỏi, cũng không đi học thêm lúc còn sinh viên vì bận đi làm thêm, nên tôi không theo nghề này lúc mới tốt nghiệp (mặc dù lúc đó nộp hồ sơ cho công ty kiểm toán cũng nhiều nhưng không được nhận). Tôi vẫn mong mỏi đến một lúc nào đó mình sẽ chuyển qua kiểm toán, vì vậy hay tìm hiểu về các chương trình học. Tôi tải các tài liệu trên mạng về để học dần, vì tôi biết học phí rất đắt, không có khả năng chi trả.
  • Tường thuật trực tiếp SXBD được update liên tục sau khi ban tổ chúc coi giải.

Gần đây, tôi stress, thấy bản thân ì ra. Tôi quen với công việc hiện tại và cảm thấy quá nhàm chán, không còn hứng thú như lúc đầu, cộng với sự mâu thuẫn với một đồng nghiệp (thật ra cũng lâu rồi, nhưng mới đây xảy ra đỉnh điểm khi không có tiếng nói chung). 


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét